Hướng dẫn đăng nhập - đăng ký
Bước 1: Chọn chức năng Đăng nhập -> Cá nhân đăng nhập trên thanh Menu.
Bước 2: Điền thông tin và bấm đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản bấm Đăng ký ngay
Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin vào các trường thông tin yêu cầu
Điện thoại: Số điện thoại di động người đăng ký
Họ tên: Họ và tên người đăng ký
E-mail: Địa chỉ e-mail người đăng ký
Mật khẩu/Nhập lại mật khẩu: Mật khẩu tài khoản
Bước 4: Nhấn nút Đăng ký trên màn hình. Hệ thống sẽ kiểm tra và xác nhận tài khoản. Sau khi Hệ thống thông báo Đăng ký tài khoản thành công bạn có thể đăng nhập Hệ thống bằng tài khoản vừa tạo
Hướng dẫn gửi phản ánh
Bước 1: Nhấn nút Phản ánh hiện trường trên thanh Menu.
Bước 2: Nếu chưa đăng nhập hệ thống sẽ yêu cầu đăng nhập trước khi gửi phản ánh. Điền thông tin đăng nhập cá nhận và nhấn Đăng nhập để bắt đầu gửi thông tin phản ánh.
Bước 3: Nhập các trường thông tin phản ánh được yêu cầu:
Nội dung: Nội dung phản ánh.
Cấp độ: Chọn cấp độ phản ánh thường/ khẩn cấp.
Lĩnh vực: Lựa chọn lĩnh vực muốn phản ánh.
Tệp đính kèm: Tài liệu đính kèm phản ánh.
Sau khi điền đầy đủ thông tin vào phiếu phản ánh, bấm Gửi phản ánh để hoàn thành gửi phản ánh và chờ kết quả phản hồi từ hệ thống.
Một số câu hỏi thường nhận được từ người dân về HỆ THỐNG PHẢN ÁNH HIỆN TRƯỜNG HUYỆN ĐÔ LƯƠNG :
Khoảng bao lâu thì người dân có thể nhận được kết quả phản ánh, kiến nghị?
Nếu phản ánh, kiến nghị đáp ứng các nội dung, yêu cầu quy định và được phần mềm tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân: Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, bộ phận tiếp nhận chuyển phản ánh, kiến nghị đến đơn vị chuyên môn trực tiếp xử lý qua phần mềm hoặc bằng văn bản (bản in được kết xuất tự động trên phần mềm); trong thời hạn 10 ngày làm việc, đơn vị chuyên môn trực tiếp xử lý phải chuyển kết quả xử lý về bộ phận tiếp nhận để công khai kết quả; trường hợp hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, đơn vị chuyên môn nêu rõ lý do để bộ phận tiếp nhận thông tin cho tổ chức, cá nhân biết. Đối với phản ánh, kiến nghị có nội dung liên quan đến nhiều cơ quan thì cơ quan chủ trì xử lý xác định các cơ quan có liên quan để phối hợp xử lý, thời gian xử lý của cơ quan phối hợp là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị phối hợp.
Phản ánh, kiến nghị thế nào thì được chấp nhận?
1. Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
2. Cung cấp đầy đủ thông tin về tên, số điện thoại của tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị. Các thông tin này sẽ được giữ bí mật trên Hệ thống phản ánh hiện trường HUYỆN ĐÔ LƯƠNG.
3. Thể hiện rõ, trung thực, chính xác nội dung phản ánh, kiến nghị theo các lĩnh vực được cung cấp trên hệ thống. Tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của các phản ánh, kiến nghị theo quy định của pháp luật. Nội dung của phản ánh, kiến nghị sẽ được giữ bí mật trên Hệ thống phản ánh hiện trường HUYỆN ĐÔ LƯƠNG khi có yêu cầu của tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị.
Người dân, doanh nghiệp tra cứu thông tin phản ánh, kiến nghị như thế nào?
Bước 1: Truy cập Hệ thống phản ánh hiện trường HUYỆN ĐÔ LƯƠNG, hiển thị màn hình danh sách phản ánh, kiến nghị.
Bước 2: Điền các thông tin muốn tìm kiếm liên quan đến phản ánh như Từ khóa tìm kiếm, Cấp độ phản ánh, Trạng thái phản ánh, Lĩnh vực phản ánh.
Bước 3: Bấm Tìm kiếm và chờ kết quả trả về.
Nếu người dùng đã đăng nhập vào tài khoản, có thể xem phải ánh kiến nghị của mình bằng cách kích vào Tên người dùng sau đó chọn Phản ánh, kiến nghị của tôi.
Vì sao chúng tôi nên sử dụng hệ thống phản ánh, kiến nghị của các bạn?
Vì đây là Hệ thống phản ánh hiện trường HUYỆN ĐÔ LƯƠNG hỗ trợ việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên nền tảng internet. Đây là kênh tương tác giữa tổ chức, cá nhân với cơ quan chức năng về các vấn đề phát sinh cần giải quyết và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về đời sống dân sinh và sản xuất, kinh doanh. Tổ chức, cá nhân dễ dàng truy cập hệ thống từ máy tính, thiết bị di động được kết nối internet để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình. Thông qua hệ thống, cơ quan quản lý nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận và trả lời những phản ánh, kiến nghị theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
Hệ thống có đảm bảo là phản ánh, kiến nghị của tôi gửi đi chắc chắn sẽ được giải quyết triệt để không?
Mỗi phản ánh, kiến nghị được gửi tới nếu đáp ứng yêu cầu theo quy định sẽ được cơ quan có thẩm quyền xem xét và xử lý theo đúng thẩm quyền, quy định.